จากปัญหามลพิษทางอากาศที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนในหลายพื้นที่ การสวมหน้ากากกันฝุ่น N95 เป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยป้องกันเมื่อต้องออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง แต่จะมั่นใจได้อย่างไรว่าฝุ่น PM 2.5 ซึ่งเล็กกว่าเส้นผม 25 เท่า จะไม่เล็ดลอดเข้าบ้าน ฉะนั้น เครื่องฟอกอากาศถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์ป้องกันฝุ่น pm 2.5 ได้ บทความนี้จะมาพูดถึง เครื่อง ฟอก อากาศ ราคา ถูก ว่ามีอะไรบ้างที่สามารถป้องกันฝุ่นชนิดนี้ได้

เครื่อง ฟอก อากาศ ราคา ถูก ป้องกัน pm 2.5 

สำหรับ เครื่อง ฟอก อากาศ ราคา ถูก ที่จะพูดถึงนั้น มีอยู่หลายยี่ห้อด้วยกัน สามารถยกตัวอย่างเครื่องฟอกราคาถูกป้องกัน pm 2.5 ได้ดังนี้

  • เครื่องฟอกอากาศชาร์ป FP-J30TA เป็น เครื่อง ฟอก อากาศ ราคา ถูก ระบบพลาสม่าคลัสเตอร์ ช่วยพ่นอนุภาคไอออนบวกและลบเพื่อดักจับเชื้อโรค แบคทีเรีย ไวรัสในอากาศ กรองฝุ่นขนาดเล็ก 0.3 ไมครอนได้ 99.97% และเครื่องฟอกอากาศชาร์ปสามารถช่วยกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ แล้วยังเป็นเครื่องฟอกอากาศ pm 2.5 อีกด้วย ราคาอยู่ที่ 4,990 บาท
  • เครื่องฟอกอากาศโตชิบา CAF-G2(W)A Toshiba เป็นแบรนด์ที่มีจุดแข็งเรื่องความทนทาน อยู่ในราคาประหยัด ระบบ Minus Ion Generator ทำงานโดยปล่อยประจุลบสู่อากาศ เพื่อจับกับฝุ่นที่มีประจุบวกรวมกันจนมีขนาดใหญ่ขึ้นและตกลงพื้น ทำให้อากาศสะอาดกว่าเดิม สามารถกรองสิ่งแปลกปลอมที่เล็กสุดในทุกรุ่นได 0.03 ไมครอน ราคาอยู่ที่ 4,790 บาท
  • เครื่องฟอกอากาศ ฮิตาชิ EP-A3000 เป็น เครื่อง ฟอก อากาศ ราคา ถูก ดีไซน์บางเฉียบเพียง 13 ซม. มาพร้อมรีโมทคอนโทรลแสนสะดวก มีเซ็นเซอร์ตรวจระดับสิ่งเจือปนที่อยู่ในอากาศ เพื่อปรับโหมดทำงานโดยอัตโนมัติ หรือปรับเอง 3 โหมด ได้แก่ โหมดดับกลิ่น โหมดฟอกอากาศ และโหมดกรองหมอก กรองฝุ่นขนาด 0.3 ไมครอนได้ 85% ราคาอยู่ที่ 4,088 บาท
  • เครื่องฟอกอากาศฮาตาริ HT-AP12 เครื่องฟอกอากาศจากพัดลมแบรนด์ดัง มาพร้อมฟังก์ชันกรองอากาศครบครัน ทั้งแผ่นกรองอากาศ BIO FILTER ที่เคลือบด้วยสารสกัดแซนโทน และพลาสมา มีการปล่อยประจุบวกและลบซึ่งยับยั้งเชื้อโรคและแบคทีเรียไม่ให้เจริญเติบโต ระบบสร้างประจุไอออนช่วยดักจับฝุ่นละอองในอากาศ ช่วยกรองฝุ่นละอองขนาดเล็กถึง 0.3 ไมครอน และกำจัดกลิ่นได้ดี มีประสิทธิภาพในการ ควบคุมง่ายผ่านรีโมท ราคาอยู่ที่ 5,390 บาท

จากบทความเห็นได้ว่า เครื่อง ฟอก อากาศ ราคา ถูก ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นอุปกรณ์ที่ควรมีติดบ้านสำหรับใครก็ตามที่อยู่เมืองใหญ่ ซึ่งตามอากาศล้วนมีฝุ่น pm 2.5 อันเป็นฝุ่นขนาดเล็กที่สามารถป้องกันได้ยาก ดังนั้นการมีเครื่องฟอกอากาศจะช่วยกรองสิ่งสกปรกที่ปะปนกับอากาศเพื่อให้เราได้สูดอากาศบริสุทธิ์ ลดเชื้อโรคที่เข้าสู่ร่างกายได้เป็นอย่างดี

Gwendolyn Freeman